Dịch vụ Event
Ngày đăng: 10-05-2017
EVENT LÀ GÌ?
Event là một thuật ngữ được nhiều người nhắc đến, trong tiếng Việt event được hiểu là “”tổ chức sự kiện”. Tuy nhiên để hiểu theo một nghĩa rộng hơn thì có lẽ vẫn là một dấu chấm hỏi lớn cho nhiều người. Do đó trong bài viết này S-COLOR TRAVEL sẽ cung cấp cho các bạn một vài thông tin về event và cách thức để tổ chức một chương trình event là như thế nào?
Event hiểu theo nghĩa rộng thì nó có thể là một live show ca nhạc, một giải đấu Thể thao, một Lễ hội, một hội nghị khách hàng, lễ khởi công, một buổi lauching, một opening Promotions, những buổi thuyết trình đào tạo…Tất cả những gì có tính chất “điểm tụ” thu hút số đông nhằm nói lên một mục đích nào đó của chủ nhân sự việc khi huớng tới đối tượng của họ. Tất cả những yếu tố trên đều là Event - Sự kiện cho dù quy mô nó lớn hay nhỏ, ít hay nhiều nhưng với sự “quen miệng” cuả một bộ phận người làm chương trình, họ quen gọi Hội nghị khách hàng hay lễ hội nào đó mới là: “làm Event” còn các sự kiện khác thì không. Có lẽ ngay từ cách gọi này cũng cho thấy ít nhiều sự thiếu chuyên nghiệp của một số tổ chức góp phần vào sự lộn xộn của cả vấn đề văn hoá thuật ngữ trong xã hội.
Như vậy Events theo thuật ngữ tiếng Việt là "Tổ Chức Sự Kiện" như vậy, các hoạt động nhân ngày lễ như: Noen, Sinh nhật Forum trường, Halloween… cũng là 1 sự kiện nhỏ trong thuật ngữ Events.
Ngày nay, việc tổ chức những sự kiện đặc biệt (Events) đã trở thành một trong những công cụ phổ biến nhất trong hoạt động tiếp thị. Cũng như những công cụ tiếp thị khác, mục đích của việc tổ chức một sự kiện là gây sự chú ý cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, tạo sự quan tâm hơn nữa từ khách hàng, từ đó giúp tăng doanh số bán của công ty.
Để tổ chức một sự kiện thành công, bạn phải lựa chọn một thời điểm hoặc một lý do thích hợp. Ngoài ra, bạn cần phải lưu ý rằng, một sự kiện, dù lớn hay nhỏ, sẽ không có tác dụng nếu nó đứng một mình. Trong tiếp thị, bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo hay làm công tác đối ngoại (Public Relations - PR) mà không cần phải tổ chức một sự kiện. Nhưng để một sự kiện có tác dụng, bạn cần phải phối hợp cả quảng cáo và PR. Việc phối hợp ba công cụ này cũng khác nhau tuỳ theo mỗi loại sự kiện.
Một số loại hình Events
+ Bussiness event: Các sự kiện liên quan đến kinh doanh
+ Corporate events: Các sự kiện liên quan đến doanh nghiệp, ví dụ: lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty, hội nghị khách hàng…
+ Fundraising events: Sự kiện nhằm mục đích gây quỹ
+ Exhibitions: Triển lãm
+ Trade fairs: Hội chợ thương mại
+ Entertainment events: Sự kiện mang tính chất giải trí
+ Concerts/live performances: Hoà nhạc, biểu diễn trực tiếp
+ Festive events: Lễ hội, liên hoan
+ Government events: Sự kiện của các cơ quan nhà nước
+ Meetings: Họp hành, gặp giao lưu
+ Seminars: Hội thảo chuyên đề
+ Workshops: Bán hàng
+ Conferences: Hội thảo
+ Conventions: Hội nghị
+ Social and cultural events: Sự kiện về văn hoá, xã hội
+ Sporting events: Sự kiện trong lĩnh vực thể thao
+ Marketing events: Sự kiện liên quan tới marketing
+ Promotional events: Sự kiện kết hợp khuyến mãi, xúc tiến thương mại
+ Brand and product launches: Sự kiện liên quan đến thương hiệu, sản phẩm…
CÁCH THỨC TỔ CHỨC MỘT EVENT GIAO LƯU NHƯ THẾ NÀO?
Tổ chức sự kiện giao lưu
- Chức năng vui chơi, giài trí: Thông qua việc giao lưu, ta có thể lồng vào các hình thức: như hát, trò chơi sinh hoạt…tự tìm hiểu các mô hình hoạt động hay để học tập, tạo cho các thành viên trong đơn vị tính chủ động, tự tin, năng động khi có dịp xuất hiện trước đám đông…
Ngay khi lên ý tưởng, chúng tôi sẽ thường xuyên trao đổi thông tin và luôn ghi nhận sự góp ý từ quý khách hàng để Chúng tôi có thể xây dựng nên một chương trình chất lương nhất. S-COLOR TRAVEL cam kết sẽ thực hiện một chương trình hoàn toàn mới lạ, ấn tượng và chất lương đúng như sự mong đợi của quý khách hàng
Event là một thuật ngữ được nhiều người nhắc đến, trong tiếng Việt event được hiểu là “”tổ chức sự kiện”. Tuy nhiên để hiểu theo một nghĩa rộng hơn thì có lẽ vẫn là một dấu chấm hỏi lớn cho nhiều người. Do đó trong bài viết này S-COLOR TRAVEL sẽ cung cấp cho các bạn một vài thông tin về event và cách thức để tổ chức một chương trình event là như thế nào?
Event hiểu theo nghĩa rộng thì nó có thể là một live show ca nhạc, một giải đấu Thể thao, một Lễ hội, một hội nghị khách hàng, lễ khởi công, một buổi lauching, một opening Promotions, những buổi thuyết trình đào tạo…Tất cả những gì có tính chất “điểm tụ” thu hút số đông nhằm nói lên một mục đích nào đó của chủ nhân sự việc khi huớng tới đối tượng của họ. Tất cả những yếu tố trên đều là Event - Sự kiện cho dù quy mô nó lớn hay nhỏ, ít hay nhiều nhưng với sự “quen miệng” cuả một bộ phận người làm chương trình, họ quen gọi Hội nghị khách hàng hay lễ hội nào đó mới là: “làm Event” còn các sự kiện khác thì không. Có lẽ ngay từ cách gọi này cũng cho thấy ít nhiều sự thiếu chuyên nghiệp của một số tổ chức góp phần vào sự lộn xộn của cả vấn đề văn hoá thuật ngữ trong xã hội.
Như vậy Events theo thuật ngữ tiếng Việt là "Tổ Chức Sự Kiện" như vậy, các hoạt động nhân ngày lễ như: Noen, Sinh nhật Forum trường, Halloween… cũng là 1 sự kiện nhỏ trong thuật ngữ Events.
Ngày nay, việc tổ chức những sự kiện đặc biệt (Events) đã trở thành một trong những công cụ phổ biến nhất trong hoạt động tiếp thị. Cũng như những công cụ tiếp thị khác, mục đích của việc tổ chức một sự kiện là gây sự chú ý cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, tạo sự quan tâm hơn nữa từ khách hàng, từ đó giúp tăng doanh số bán của công ty.
Để tổ chức một sự kiện thành công, bạn phải lựa chọn một thời điểm hoặc một lý do thích hợp. Ngoài ra, bạn cần phải lưu ý rằng, một sự kiện, dù lớn hay nhỏ, sẽ không có tác dụng nếu nó đứng một mình. Trong tiếp thị, bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo hay làm công tác đối ngoại (Public Relations - PR) mà không cần phải tổ chức một sự kiện. Nhưng để một sự kiện có tác dụng, bạn cần phải phối hợp cả quảng cáo và PR. Việc phối hợp ba công cụ này cũng khác nhau tuỳ theo mỗi loại sự kiện.
Một số loại hình Events
+ Bussiness event: Các sự kiện liên quan đến kinh doanh
+ Corporate events: Các sự kiện liên quan đến doanh nghiệp, ví dụ: lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty, hội nghị khách hàng…
+ Fundraising events: Sự kiện nhằm mục đích gây quỹ
+ Exhibitions: Triển lãm
+ Trade fairs: Hội chợ thương mại
+ Entertainment events: Sự kiện mang tính chất giải trí
+ Concerts/live performances: Hoà nhạc, biểu diễn trực tiếp
+ Festive events: Lễ hội, liên hoan
+ Government events: Sự kiện của các cơ quan nhà nước
+ Meetings: Họp hành, gặp giao lưu
+ Seminars: Hội thảo chuyên đề
+ Workshops: Bán hàng
+ Conferences: Hội thảo
+ Conventions: Hội nghị
+ Social and cultural events: Sự kiện về văn hoá, xã hội
+ Sporting events: Sự kiện trong lĩnh vực thể thao
+ Marketing events: Sự kiện liên quan tới marketing
+ Promotional events: Sự kiện kết hợp khuyến mãi, xúc tiến thương mại
+ Brand and product launches: Sự kiện liên quan đến thương hiệu, sản phẩm…
CÁCH THỨC TỔ CHỨC MỘT EVENT GIAO LƯU NHƯ THẾ NÀO?